พวกเขาหัวเราะเมื่อฉันนั่งลงที่เปียโน … แต่เมื่อผมเริ่มเล่น …

จำข้อมูลการโฆษณาเดิมที่ใช้ในการทำงานไม่รู้จบในนิตยสารและหนังสือพิมพ์ :

"พวกเขาหัวเราะเมื่อฉันนั่งลงที่เปียโน … แต่เมื่อผมเริ่มเล่น … " ?

ผมจำได้เป็นอย่างดีในครั้งแรกที่ฉันเล่นเปียโนสำหรับกลุ่ม พวกเขาหัวเราะ มันเป็นภัยพิบัติ ผมแอบได้ยินหัวหน้าพูดคำว่า"Let 's Get ใครสักคนที่มีจังหวะในการเล่นมี."

อุ๊ย!

ที่เจ็บ แต่ผมบอกกับตัวเองแล้วและมีสิทธิที่ผมจะเรียนรู้การเล่นเปียโนให้ดีว่าไม่มีใครเคยจะหัวเราะเยาะฉันอีกครั้ง

เดาอะไร

ไม่มีใครหัวเราะอีกต่อไป และพวกเขาไม่หัวเราะที่นักเรียนของผมทั้ง

เพราะเหตุใด

เพราะผมค้นพบ …

— แบ็คดกับการเล่นเปียโน —

อะไรในโลกคือ"แบ็คดไปเล่นเปียโน?

คอร์ด

คอร์ดเป็นวิธีในการเล่นเปียโนของโลกโดยไม่ต้องไปผ่านประตูหน้าบ้าน : ปีและปีที่ของเครื่องชั่ง, ฝึกซ้อม, ฝึก rote, คอร์ด ฯลฯ เป็นจริงทั้งหมดทางลัดไปสู่ความเข้าใจและเล่นดนตรีโดยไม่ต้องการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ

การฝึกอบรมอย่างเป็นทางการดีถ้าคุณมีเวลาและเงิน แต่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ไม่ต้องการที่จะรอตลอดไปก่อนที่จะสามารถเล่นเปียโนบางสิ่งบางอย่างสนุกสนาน ฉันได้เรียนเมื่อผมยังเป็นเด็ก แต่พบว่ามันน่าเบื่อ ที่ไม่เพียง แต่ทั้งหมดที่ฉันสามารถทำคือเล่นเพลงที่เขียนตรงตามที่ได้เขียน ถ้าไม่มีแผ่นเพลงในด้านหน้าของฉันฉันไม่ได้มีเงื่อนงำทำสิ่งที่ ดังนั้นผมจึงหมดความสนใจในการเล่นเปียโนจนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอธิบายไว้ข้างต้น แต่ไม่ช้าหลังจากนั้นผมมีโอกาสได้เล่นในโรงเรียนคำสั่งผสม — แต่จะทำอย่างไรนั้นผมได้เรียนรู้คอร์ดและเรียนรู้พวกเขาอย่างรวดเร็ว

ฉันไม่ได้จริงๆทราบว่าจะเปิดเพื่อให้ฉันส่งไป 2 $ แผนภูมิการโฆษณาในคอร์ดที่นิยมการช่างและภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ฉันได้รับมันฉันถูกเล่น Dm7 คอร์ดและคอร์ด C6 ในมือซ้ายของฉันในขณะที่ผมเล่นปรับแต่งด้วยมือขวาของฉัน พูดคุยเกี่ยวกับตื่นเต้น! ภายในไม่กี่สัปดาห์ฉันสามารถเล่นหลายสิบเพลงโดยใช้คอร์ด และผมค้นพบว่าความเร็วในการอ่านสายตาของฉันดีขึ้นมากในเวลาเดียวกันเนื่องจากขณะนี้ผมเข้าใจสิ่งที่ผมเห็นบนหน้าพิมพ์!

ดังนั้นผมจึงเข้ามาผ่านประตูหลังบ้านแทนและตอนนี้ฉันสนุกกับสิ่งที่ผมเคยเกลียด! เพราะเหตุใด เพราะผมเข้าใจสิ่งที่ฉันทำเพราะตอนนี้ฉันเข้าใจและก้าวหน้าคอร์ดคอร์ด ฉันในที่สุดก็ยังได้รับปริญญาขั้นสูงในการดนตรีและวรรณกรรมจากภาคใต้มหาวิทยาลัยโอเรกอนและมันก็ง่ายเพราะทั้งหมดที่ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับทฤษฎีดนตรีและความสามัคคีเนื่องจากการเล่นและความเข้าใจคอร์ด

คุณสามารถทำกันได้หรือไม่ มีจริงๆเหตุผลที่ว่าทำไมคุณไม่สามารถหากคุณมีความปรารถนา เริ่มมองหาที่แผ่นเพลงด้วยสายตาใหม่ : มองหาบันทึกที่ทำขึ้นแล้ววิเคราะห์คอร์ดคอร์ดเหล่านั้น อีกไม่นานคุณจะเริ่มเห็นรูปแบบของคอร์ดที่เกิดขึ้นประจำ — ในคำอื่น ๆ ที่ก้าวหน้าคอร์ด ทำเช่นนี้ไม่กี่เดือนพร้อมกันในขณะที่การเรียนรู้เกี่ยวกับคอร์ดและวิธีการที่พวกเขาจะเกิดขึ้นและดนตรีจะใช้ในมิติใหม่สำหรับคุณ คุณจะไม่มีแผ่นเพลงอีกต่อไปมุมมองเป็นสิ่งที่คุณจะเชื่อมโยงกับ แต่คุณจะเห็นว่าเป็นแผนที่ที่คุณสามารถปฏิบัติตามในการสร้างเสียงและรูปแบบที่คุณเลือก

Leave a Reply

